Đâu là những tiêu chí của một chung cư đáng sống?

Theo quan điểm truyền thống từ xưa, nhà liền thổ luôn có giá trị cao về tinh thần – vật chất và quyền sở hữu lâu dài.

Tuy nhiên, sự phát triển & biến động của xã hội nói chung và nhịp thị trường Bất động sản nói riêng theo thời gian đã cho khách hàng có góc nhìn cởi mở hơn về phân khúc căn hộ chung cư và nhịp sống trên tầng cao.

Nếu như trước đây, đa số người sống và làm việc tại các thành phố lớn – trực thuộc Trung ương đều mong ước có được một ngôi nhà liền thổ dù tiện tích nhỏ hẹp, nằm sâu hút trong các con ngõ, hẻm không đảm bảo đầy đủ điều kiện về môi trường sống, chất lượng không khí, đặc biệt là về phòng cháy chữa cháy thì nay “khẩu vị” Bất động sản đã có sự thay đổi đáng kể, đặc biệt là GenZ.

Những vấn đề “biết kêu ai” của cuộc sống trong ngõ sâu

Cách đây tầm vài năm, nếu như có tầm 2 – 5 tỷ mà chọn chung cư cao cấp thay vì mua nhà ống, nhà liền thổ thì chắc chắn sẽ bị bạn bè, người thân khuyên can. Từ lâu, tâm lý đã mua nhà là phải nhà đất kể cả trong hẻm sâu ngõ hẹp đã ăn sâu vào tâm trí của mỗi người.

Đâu là những tiêu chí của một chung cư đáng sống?

Những căn nhà trong ngõ sâu hun hút đôi khi không thể thấy được ánh sáng mặt trời, sự xuống cấp về mặt không khí, ô nhiễm tiếng ồn, sự thiếu thốn tiện ích do cơ sở hạ tầng suy giảm, cộng đồng cùng sinh sống chưa có sự phân cấp nhất định ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống hàng ngày và sự phát triển của con trẻ.

Chưa kể, khi sở hữu ô tô sẽ phải tìm chỗ đỗ xa và bất tiện. Rõ ràng, giá trị đất đai không đồng nghĩa với chất lượng cuộc sống.

Một phần không nhỏ lý do tạo ra hiện tượng “nhất quyết không lên chung cư” trong quá khứ đến từ việc các chung cư không thực sự đạt chuẩn và thiếu các tiện ích.

Tuy nhiên, hiện nay điều này đã hoàn toàn thay đổi, các dự án Bất động sản căn hộ chung cư cao cấp trở thành điểm đến được yêu thích của một lượng không nhỏ các khách hàng ở đa dạng độ tuổi muốn tìm kiếm một cuộc sống chất lượng cao và tiên phong.

Đánh giá tiêu chí nào để lựa chọn căn hộ chung cư đáng sống

Giá trị của một căn nhà ngoài giá trị ròng về tài chính còn hàm chứa một định nghĩa quan trọng hơn là giá trị sống – giá trị của gia chủ căn nhà đó. Đương nhiên, các chung cư cao cấp thắng thế trước những ngôi nhà chật hẹp và bất tiện.

Nhưng cũng cần đánh giá các tiêu chí để xác định mức độ “đáng sống” của một căn hộ chung cư như: vị trí địa lý, được bao quanh bởi nhiều dịch vụ tiện ích, an ninh đảm bảo và cộng đồng dân cư văn minh, năng lực của chủ đầu tư. Bên cạnh đó, thiết kế căn hộ cũng là yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn nhất định không được bỏ qua.

Vị trí đặc biệt 4 mặt tiền đường, tiếp giáp Đại lộ Võ Nguyên Giáp và là nơi giao thương của các tỉnh miền Tây, giúp dễ dàng kết nối với siêu thị, trường học, bệnh viện, trung tâm hành chính… Ngoài những tiện ích thông minh trong căn hộ, Cara River Park còn tạo ấn tượng với hệ thống 35+ tiện ích nội khu cao cấp, đảm bảo sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu sinh hoạt của cư dân như công viên trung tâm, hồ bơi, phòng gym – yoga, spa, dãy shophouse,…

Chủ đầu tư Cara Group cho thấy năng lực, uy tín với tiến độ xây dựng vượt trội, đến nay đã xây dựng đến tầng 6, dự kiến cất nóc vào cuối năm 2024. 

Với làn gió mới như Cara River Park – sang trọng, tiện nghi và thông minh không chỉ là nơi ở mà còn là biểu trưng của sự hiện đại và tiên tiến trong lối sống giữa đô thị miền sông nước và giải quyết những vấn đề “biết kêu ai” tại những ngôi nhà sâu, trong ngõ ngoằn ngoèo.